ẢNH TƯ LIỆU

Danhsachhoivien

Khoa học - Giáo dục :: Khoa học

Phát hiện 2 nhóm máu mới
S-2nhommaumoi (Nguoiphutho.com) Hiện nay, bốn nhóm máu phổ biến nhất là A, B, AB và O nhưng mới đây các nhà khoa học đã phát hiện hai nhóm máu mới, đó là Langereis và Junior, một nghiên cứu trên Tạp chí Nature Genetics cho biết.
Phát hiện hành tinh đầy nước
S-phathien

(Nguoiphutho.com) Các nhà thiên văn mới phát hiện một hành tinh bên ngoài Thái Dương Hệ có thể chứa nhiều nước hơn cả trái đất.

Robot Việt Nam gây tiếng vang trên thế giới
S-robot2 (Nguoiphutho.com) Ba trang web về khoa học và công nghệ hàng đầu tại Mỹ đồng loạt tôn vinh hai robot tới từ Việt Nam trong triển lãm đồ chơi quốc tế tại thành phố New York, Mỹ.
Phát triển vắc xin phòng ngừa các bệnh tự miễn
S-phattrien (Nguoiphutho.com )Các nhà khoa học ở Viện Weizmann (Israel) vừa phát triển được một loại vắc-xin có thể ngăn chặn sự khởi phát của các căn bệnh tự miễn như viêm khớp mãn tính và Crohn's, một bệnh viêm đường ruột.
Chất tạo nên sự sống "tồn tại trên sao Diêm Vương"
S-chattaonensusong (Nguoiphutho.com) Kính thiên văn không gian Hubble phát hiện những dấu hiệu về sự tồn tại của các phân tử hữu cơ phức tạp, thành phần quan trọng tạo nên tế bào sống, trên bề mặt sao Diêm Vương.
Diệt tế bào ung thư bằng cách chiếu ánh sáng vào tinh thể nano kết đôi vàng
S-diet (Nguoiphutho.com) Các hạt nano (gene nguyên sinh) rất nhạy cảm với ánh sáng và lượng ánh sáng nhỏ nhất cũng có thể làm hạt nano (gene nguyên sinh) này nóng lên, chính đặc điểm này, mà các hạt nano (gene nguyên sinh) này được sử dụng trong liệu pháp điều trị ung thư, qua đó năng lượng ánh sáng được biến đổi thành nhiệt năng để giết chết tế bào ung thư mà không gây ra các tác dụng phụ.
Phát minh tinh bột giúp phòng ngừa bệnh béo phì
S-tinhbot (Nguoiphutho.com) Mới đây một nhóm các nhà khoa học của Trung tâm Nghiên cứu cấp cao (Cinvestav) thuộc Hội đồng Khoa học và Công nghệ quốc gia Mexico (Conacyt) đã phát triển thành công loại tinh bột tăng cường có khả năng phòng ngừa bệnh béo phì, tiểu đường và các bệnh tim mạch.
Vi khuẩn loét H. pylori có thể ngăn bệnh tiêu chảy
S-vikhuan (Nguoiphutho.com) Theo kết quả nghiên cứu của Israel, những người có vi khuẩn gây loét H. pylori trong dạ dày có thể được chúng bảo vệ để chống lại một số bệnh về tiêu chảy.
Sử dụng máy quét để khám nghiệm tử thi
S-mayquet (Nguoiphutho.com) Máy quét công nghệ cao có thể được sử dụng để xác định nguyên nhân gây tử vong nhằm tránh khám nghiệm tử thi gây đảo lộn gia đình tang quyến, theo một nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí Lancet hôm 22/11.
Mặt trời - Nguồn năng lượng của tương lai (Phần 1)
S-mattroi (Nguoiphutho.com) Đã không ít lần chúng ta nghe thấy người ta nhắc tới thuật ngữ này nhan nhản trên tivi, báo đài, sách vở... Thế nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi, ai là người đặt những bước chân đầu tiên cho ngành khoa học thú vị và đầy tiềm năng này?

Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng quay ngược quá khứ, điểm lại những cột mốc quan trọng trong tiến trình lịch sử nghiên cứu và ứng dụng năng lượng mặt trời của nhân loại.

Trang: 1 2 3 4 5